กลุ่ม ปส.เชียงราย รับเสด็จฯ



กลุ่ม ปส.เชียงราย รับเสด็จฯ


กลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดเชียงราย ได้เตรียมการถวายการต้อนรับ สมเด็จแม่ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ศกนี้

ตามที่ สมเด็จพระเทพฯ ได้ทรงรับเอาโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เข้าอยู่ใน โครงการในพระราชดำริแล้ว พระองค์ได้เอาพระทัยใส่โดยตลอด ทุกปี จะมีการเสด็จเยี่ยมเป็นการส่วนพระองค์ ปีละ 1-2 โรงเรียน ตามสมควร ในปีใน ได้เสด็จไปที่ โรงเรียนวัดหนองบัววิทยา ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556

นับว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาแห่งความน่าปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับบุคลากรของโรงเรียนพระปริยัติธรรม เพราะการที่พระองค์ได้เสด็จมาแต่ละครั้ง ก็เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ บรรดาผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมมือร่วมใจกัน ในการจัดเตรียมงานต่างๆ พร้อมนี้ ก็ได้เห็นความร่วมมือของบรรดา ผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม และผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งหลาย ได้ไปรวมตัวกันและช่วยกันจัดเตรียมงาน

ในส่วนของ โรงเรียนพุทธิวงศ์วิทยา ก็มี พระครูศรีรัตนากร ผอ. โรงเรียน ในฐานะของ ผู้ทรงคุณวุฒิ ของกลุ่ม รร.ปส.เชียงราย ก็ได้ไปเยี่ยมและช่วยในการให้คำปรึกษาเรื่องต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การเป็นโรงเรียนภายใต้ โครงการพระราชดำริ ทำให้ได้รับการสนับสนุน ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านวิชาการ ด้านสุขภาพอนามัย และ แนวทางในการพัฒนาโรงเรียนต่างๆ ในฐานะที่เป็นโรงเรียน พระปริยัติธรรม แผนกสามัญได้อีกมาก ดังนั้น การเสด็จเยี่ยม ของพระองค์ครั้งนี้ จึงนำมาซึ่งความปลาบปลื้มยินดี ต่อบุคลากรของโรงเรียนและผู้เกี่ยวข้อง ในพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ เป็นย่างยิ่ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น